วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บริจาค พลาสมาช่วยโควิด

บริจาค พลาสมาช่วยโควิด

บริจาค พลาสมาช่วยโควิด รองอ๊อด สารคามผู้สื่อข่าวกีฬามวย ที่หายจากโรคโควิด-19




วันนี้ (9 พ.ค.63) ที่สภากาชาดไทย นายนพดล ศรีทวีกาศ (รองอ๊อด สารคาม) ผู้สื่อข่าวสายมวย บริษัท SMM PLUS ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาหายจากการติดเชื้อโควิด- 19 ได้เดินทางไปที่สภากาชาดไทย เพื่อบริจาคพลาสมาเพื่อนำไปรักษาผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิท-19 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจชีพจร ความดันโลหิต ความเข้มข้นของโลหิตก่อนนำเข้าบริจาคพลาสมาด้วยเครื่องอัตโนมัติ ใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง

รองอ๊อด สารคาม กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้ทำตามตามเจตนารมย์ที่ตั้งใจเอาไวั  หลังจากรักษาหายป่วย จากโรคโควิด 19 แล้วเมื่อวันที่ 30 มีนาคม และพ้นระยะเวลากักตัวเป็นเวลา 14 วันก็ได้ยื่นเจตจำนงค์ทางออนไลน์ในการขอเข้าร่วมบริจาคพลาสมา ให้กับสภากาชาดไทย ตามโครงการ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย  ศาสตราจารย์ยง ภู่วรวรรณ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลีนิค คณะแพทย์ศาศตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยการรักษาผู้ป่วยโควิด 19"
"วันนี้เป็นครั้งแรกที่มาบริจาคพลาสมาและจะมาบริจาคพลาสมาอีกจำนวน 5 ครั้งในระยะเวลา 3 เดือน เพื่อนำภูมิต้านทานของผู้ที่หายติดเชื้อนำไปใช้ในการช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และเพื่อใช้นำไปใช้ในการศึกษาวิจัยทางการแพทย์เกี่ยวกับการสร้างภูมิต้านทานในการใช้รักษาโรคในอนาคต"
"อยากขอฝากเชิญชวนผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาหายดีแล้ว เข้ามาขอร่วมบริจาคพลาสมาที่สภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิกันเยอะๆครับ" รองอ๊อด สารคาม กล่าว



อัพเดทข่าวมวยทุกวัน ที่ http://r1muaythai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น