วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สมรักษ์ ฝากเตือนน้องๆ

สมรักษ์ ฝากเตือนน้องๆ

สมรักษ์ ฝากเตือนน้องๆ ขอให้นักมวยทุกคนรู้หน้าที่ มีความอดทน รับได้ทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รอวันมวยกลับมา


จากวาระการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ( ศบค.) เกี่ยวกับมาตราการผ่อนปรนระยะที่ 3 ซึ่งสนามมวยยังไม่ได้รับการพิจารณาผ่อนปรน โดยสนามมวย|จะอยู่ในการพิจารณาผ่อนปรนในระยะที่ 4 เกี่ยวกับการพิจารณาการผ่อนปรนของสนามมวยนั้น  SMM มวยไทยรายวัน ได้สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปทาง สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ กล่าว "สนามมวยจะกลับมาเมื่อไหร่ ก็น่าจะอยู่ในดุลพินิจของทาง ศบค. ว่าจะเห็นสมควรอย่างไร  แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนก็รับรู้ถึงปัญหาผลกระทบความเดือดร้อนของคนวงการมวย นักมวยบางคนที่มายึดอาชีพนี้จะต้องซ้อมมวย ขึ้นชกเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวทางบ้าน เมื่อมีโรคระบาดเกิดขึ้นสนามมวยถูกห้ามไม่มีการจัดการแข่งขัน นักมวยหลายคนก็เดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิด พลิกชีวิตหันไปทำอาชีพอื่นเพื่อความอยู่รอดของตัวเองและครอบครัว"
"สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คือตัวนักมวยเมื่อไม่มีรายการชกมานานหลายคนก็จะมี ปัญหาในเรื่องน้ำหนักตัวอยากบอกกับนักมวยทุกคนว่า นักมวยทุกคนจะต้องรู้หน้าของตัวเอง มีความอดทน ต้องรับได้ทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าที่ผ่านมาคนวงการมวย ตลอดจนบุคคลทุกๆวงการ ที่โดนผลกระทบจากโรคโควิด 19  ต่างก็ต้องยอมรับสภาพมันให้ได้"
"สิ่งสำคัญในตอนนี้ก็คือตัวนักมวยเองก็ต้องดูแลสภาพร่างกายของตัวเองให้ดีที่สุด ทำร่างกายให้มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา  เรื่องน้ำหนักที่ชก และการมีระเบียบวินัยของตัวเองถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง เพราะเมื่อถึงเวลาที่มวยถูกคลายล็อกได้กลับมาเมื่อไหร่ จะทำให้ร่างกายของนักมวยทุกคนมีความพร้อมในการขึ้นสังเวียนชกเมื่อนั้น"
ในตอนท้ายฮีโร่โอลิมปิกสมรักษ์ กล่าวขอบคุณถึงทางภาครัฐบาล ที่กำกับดูแล(ศบค.)ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ไปได้ด้วยดี ขอให้คนไทยทุกคนอย่าประมาท ต้องร่วมมือร่วมใจกันสร้างความรักความสามัคคี อย่าแตกแยกกัน

อัพเดทข่าวมวยทุกวัน ที่ http://r1muaythai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น