วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

วงการมวย ใครมีสิทธิ์บ้าง?

วงการมวย ใครมีสิทธิ์บ้าง?

วงการมวย ใครมีสิทธิ์บ้าง? คณะกรรมการกีฬามวยประกาศหลักเกณฑ์คนวงการมวยที่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยา





เมื่อช่วงเช้าอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา มีประกาศจาก คณะกรรมการกีฬามวยเรื่องหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือสวัสดิการกรณีอื่นอันควรแก่การสงเคราะห์แก่นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และหัวหน้าค่ายมวยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พ.ศ. 2563

โดยที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นโรคติดต่ออันตรายได้ขยายเป็นวงกว้างในประเทศ และคณะรัฐมนตรีมีมติให้หยุดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยได้ขอความร่วมมือสนามมวยและผู้จัดรายการแข่งขันมวยงดการจัดการแข่งขันกีฬามวย จนส่งผลกระทบต่อนักมวยและหัวหน้าค่ายมวย ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงสมควรให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่นักมวยและหัวหน้าค่ายมวย จึงจำเป็นต้องออกประกาศนี้


อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๙ (๕) และมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. ๒๕๔๒ ประกอบกับระเบียบคณะกรรมการกีฬามวย ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การให้ทุน ทรัพย์สิน และประโยชน์อื่นใด แก่นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสินและหัวหน้าค่ายมวย (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๓ ข้อ ๒๑ (ฉ) คณะกรรมการกีฬามวยจึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า “ประกาศคณะกรรมการกีฬามวย เรื่อง หลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือสวัสดิการกรณีอื่นอันควรแก่การสงเคราะห์ แก่นักมวยและหัวหน้าค่ายมวยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙)
พ.ศ. ๒๕๖๓”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดประกาศเป็นต้นไป

ข้อ 3 ให้นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และหัวหน้าค่ายมวยที่จดทะเบียนแล้วและบัตรประจำตัวยังไม่หมดอายุ ซึ่งได้รับผลกระทบหรือขาดรายได้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ได้รับการสงเคราะห์ตามประกาศนี้

ข้อ 4 นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน ที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อการดำรงชีพ ต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้
จดทะเบียนแล้วตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. ๒๕๔๒ (มาตรา ๓๒)
(2) ขาดรายได้จากการถูกงดจัดการแข่งขันกีฬามวยเป็นกรณีเฉพาะคราว หรือการแข่งขันกีฬามวยจากสนามมวยอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙)
(3) เคยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามวยเป็นกรณีเฉพาะคราว หรือสนามมวยมาตรฐาน ในห้วงระยะเวลาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 – กุมภาพันธ์ 2563
(4) ไม่เคยถูกนายทะเบียนเพิกถอนทะเบียนเป็นการชั่วคราว
(5) ไม่ได้รับเงินตามมาตรการเยียวยาของรัฐบาลแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ซึ่งเป็นแรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ
ข้อ ๕ หัวหน้าค่ายมวยที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อการดำรงชีพ ต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้
หัวหน้าค่ายมวยที่จดทะเบียนแล้วตามข้อ ๔
(2) ไม่เป็นข้าราชการ ข้าราชการบำนาญ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานหน่วยงานอื่นของรัฐ หรือมีรายได้ประจำ
(3) เป็นหัวหน้าค่ายมวยที่ขาดรายได้จากการถูกงดจัดการแข่งขันกีฬามวยเป็นกรณีเฉพาะคราว หรือการแข่งขันกีฬามวยจากสนามมวยอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙)
(4) ต้องมีนักมวย ในสังกัดค่ายมวย
(5) เคยส่งนักมวยซึ่งได้ขึ้นทะเบียนตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. ๒๕๔๒
เข้าร่วมการแข่งขันกีฬามวยเป็นกรณีเฉพาะคราว หรือสนามมวยมาตรฐาน ในห้วงระยะเวลาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 – กุมภาพันธ์ 2563
(6) ไม่เคยถูกนายทะเบียนเพิกถอนทะเบียนเป็นการชั่วคราว
(7) ไม่ได้รับเงินตามมาตรการเยียวยาของรัฐบาลแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ซึ่งเป็นแรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ

ข้อ ๖ ให้นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และหัวหน้าค่ายมวยได้รับเงินช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อการดำรงชีพในอัตราเดือนละ ๕,๐๐๐ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓

ข้อ ๗ การยื่นคำขอรับการช่วยเหลือให้มีผู้มีสิทธิยื่นแบบคำขอตามระเบียบคณะกรรมการกีฬามวย ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การให้ทุน ทรัพย์สิน และประโยชน์อื่นใด แก่นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสินและหัวหน้าค่ายมวย (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๓ พร้อมทั้งแบบที่กำหนดไว้ท้ายประกาศนี้ และเอกสารดังต่อไปนี้
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
สำเนาบัตรประจำตัวนักมวย/บัตรประจำตัวหัวหน้าค่ายมวย
เอกสารแสดงว่าได้เคยชกมวยในรอบเดือนที่ประกาศนี้กำหนด
(3.1) สมุดประจำตัวนักมวยหรือ
(3.2) ใบรายการประกบคู่มวยที่ผู้จัดรายการแข่งขันมวยได้ยื่นขออนุญาตจัดการแข่งขันกีฬามวยเป็นกรณีเฉพาะคราว ให้นายทะเบียน/นายทะเบียนจังหวัดลงนามรับรองเอกสาร หรือ

(3.3) ใบรายการประกบคู่มวย สนามมวยมาตรฐาน ให้นายสนามมวย
ลงนามรับรองเอกสาร
(4) กรณีหัวหน้าค่ายมวย ให้มีเอกสารรายชื่อนักมวยที่สังกัดค่ายมวยพร้อมบัตรประจำตัวนักมวย

ข้อ ๘ ให้ประธานกรรมการกีฬามวยเป็นผู้รักษาการตามระเบียบนี้และให้มีอำนาจวินิจฉัย ตีความหรือชี้ขาดปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติตามประกาศนี้



ประกาศ ณ วันที่ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓



อัพเดทข่าวมวยทุกวัน ที่ http://r1muaythai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น