วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2563

จาก'ผู้ร้าย' เป็น 'ฮีโร่'

จาก'ผู้ร้าย' เป็น 'ฮีโร่'

จาก'ผู้ร้าย' เป็น 'ฮีโร่' กลุ่มคนที่ถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นวงการแพร่เชื้อโรค วันนี้ คนมวยพร้อมลุกขึ้นช่วยเหลือสังคมลบคำสบประมาท




ได้ยินข่าวว่าหมอไทยสามารถค้นพบวิธีการรักษาผู้ป่วย โควิด-19 ได้แล้ว ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยเมื่อวาน (5 เม.ย. 63) สภากาชาดไทย ประกาศรับบริจาคพลาสม่าของผู้ที่หายป่วยจากไวรัสโควิด-19 เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วย 
ซึ่งข้อมูลจาก ศาสตราจารย์นายแพทย์ ยง ภู่วรวรรณ เผยว่า พลาสมาหรือน้ำเหลืองของผู้ที่หายจากโรคโควิด-19 มีประโยชน์อย่างมากในการใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสที่มีอาการหนัก ภูมิต้านทานที่เกิดขึ้นจากผู้ป่วย เปรียบเสมือนเป็นเซรุ่มใช้รักษาโรค  ขณะนี้ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีโครงการที่จะรับบริจาคพลาสมาจากผู้ที่หายจากโรค โดยจะถูกเก็บไว้ใช้เป็นยารักษาโรคผู้ติดเชื้อโควิด-19
โดยคุณสมบัติผู้ที่จะมาบริจาคได้ จะต้องเป็นผู้ป่วยที่รักษาหายเป็นปกติ ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ร่างกายแข็งแรง ออกจากโรงพยาบาลและกักตัวอยู่ที่บ้านแล้วอย่างน้อย 14 วัน มีอายุระหว่าง17 ถึง 60 ปี และมีน้ำหนักเกิน 50 กิโลกรัม   
ได้เวลาแล้วครับที่พวกเราจะออกมาช่วยกัน วงการมวยถูกโจมตีจนบอบช้ำมามากพอแล้ว ถูกตราหน้าว่าเป็นวงการแพร่เชื้อโรค ทุกคนมองวงการมวยเป็น “ผู้ร้าย” แต่ต่อจากนี้ไป พวกเราจะขอสวมบท “ฮีโร่” บ้าง แสดงให้ทุกคนเห็นว่าพวกเรามีความรับผิดชอบต่อสังคมมากขนาดไหน ตอนนี้เลือดผู้ที่หายป่วยทุกคนมีค่ามหาศาลยิ่งกว่าทองคำ เพราะจะใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยังไม่หายจากโรคร้ายนี้

อัพเดทข่าวมวยทุกวัน ที่ http://r1muaythai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น