วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ฆาตกรรมอำพราง 2 พี่น้อง

ฆาตกรรมอำพราง 2 พี่น้อง

ฆาตกรรมอำพราง 2 พี่น้อง ที่แท้ฝีมือครูเจ้าของสวนมะนาว
กรณีการเสียชีวิตของ 2 พี่น้องฝาแฝดชาว อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เริ่มจากพบศพ นายมานพ คงจันทร์ อายุ 31 ปี แฝดผู้พี่ ถูกพบจมอยู่ในอ่างเก็บน้ำหานขอ หมู่ที่ 3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน พร้อมรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 1 กข 7727 สงขลา เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ถัดมาอีก 7 วัน เมื่อเย็นวันที่ 5 ธ.ค. เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบศพ นายมานนท์ คงจันทร์ อายุ 31 ปี แฝดผู้น้อง ถูกฆ่าเอาศพยัดท่อไว้ในเหมืองไส้ไก่ ทั้งสองจุดอยู่ห่างกัน 600 เมตร ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จังหวัดพัทลุง เชื่อว่าสาเหตุการตายไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ แต่มาจากการฆาตกรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปากพะยูน นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายหมัดยุสุบ ชัยสุโข อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/1 หมู่ที่ 3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ข้าราชการครู วิทยฐานะ ชำนาญการ สอนวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และเป็นเจ้าของไร่นาสวนผสม เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ในท้องที่หมู่ที่ 3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ที่อยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร โดยสวนดังกล่าวได้ปลูกมะนาว มะพร้าวน้ำหอม ฯลฯ และเลี้ยงปลากินพืชเต็มพื้นที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่านายหมัดยุสุบน่าจะเป็นผู้ต้องหาฆ่าอำพรางศพ นายมานพ คงจันทร์ อายุ 31 ปี และ นายมานนท์ คงจันทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 381/3 หมู่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นฝาแฝดกัน
พร้อมกันนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ปากพะยูน ก็ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ประจักษ์พยาน และพยานแวดล้อม เข้ายื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดพัทลุงในคืนเดียวกัน โดยนายหมัดยุสุบยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 435/2562 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2562 เข้าจับกุมและนำตัวไปดำเนินการตามข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพเพื่อปกปิดการตาย หรือเหตุแห่งการตาย"
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายหมัดยุสุบ อ้างว่า ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยมะนาวในสวนของตนแทบทุกคืน ตนจึงนำสายไฟฟ้ามาดักจับคนร้ายภายในสวน โดยไม่คาดคิดว่าจะทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน ด้วยความตกใจกลัวตนจึงได้นำศพไปทิ้งเพื่อปกปิดความผิด อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่านายหมัดยุสุบจะลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนรูปร่างใหญ่ ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ขณะเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.62 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปากพะยูน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายหมัดยุสุบ ชัยสุโข อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมอำพราง พร้อมด้วยของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิด ประกอบด้วย สายไฟ กะละมังที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายศพในร่องสวน รถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บต 8748 พัทลุง พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปากพะยูน กำลังชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง และตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ปากพะยูน และนายตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยในเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้มีมากถึง 5-6 คน
สำหรับ นายหมัดยุสุบ ชัยสุโข อายุ 55 ปีนั้น เพิ่งย้ายมาสอนในโรงเรียนดังกล่าวเมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคนที่ให้ความสนใจและทุ่มเทในการจัดการเรียนการสอน และมุ่งมั่นหารายได้มาเสริมให้กับครอบครัว โดยการจัดทำไร่นาสวนผสมในพื้นที่ดังกล่าวที่อยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งก็ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยมะนาวและผลผลิตในสวนดังกล่าวเป็นประจำ โดยก่อนหน้าเจ้าตัวเคยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากพะยูน มาแล้ว

อัพเดทข่าวมวยทุกวัน ที่ http://www.muaystep.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น