วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สม รังสี

สม รังสี ได้รับเกียรติเต็มที่! 

สม รังสี ได้รับเกียรติเต็มที่! ส.ส. มาเลเซีย เชิญพบปะที่รัฐสภา หลังโดนไทยปฏิเสธเข้าประเทศ



สม รังสี ได้รับเกียรติเต็มที่! ส.ส. มาเลเซีย เชิญพบปะที่รัฐสภา หลังโดนไทยปฏิเสธเข้าประเทศ



นางนูรุล อิซซาห์ อันวาห์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) มาเลเซีย ซึ่งเป็นบุตรสาวของนายอันวาร์ อิบราฮิม นักการเมืองชื่อดัง ออกหนังสือวานนี้ (9 พ.ย.) เพื่อเชิญนายสม รังสี อดีตผู้นำพรรคฝ่ายค้านของกัมพูชา ที่ลี้ภัยทางการเมือง มาพบปะที่รัฐสภามาเลเซีย ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ วันอังคารนี้ (12 พ.ย.) 
โอกาสนี้ นางนูรุล อิซซาห์ อันวาห์ ยังเชิญนางจูลง โสมอุรา ภริยาของนายสม รังสี มาพบปะด้วย
การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากนายสม รังสี ประกาศว่าจะเดินทางมายังประเทศไทย โดยหวังว่าจะเดินทางต่อไปยังกัมพูชา หลังจากลี้ภัยทางการเมืองไปยังประเทศฝรั่งเศส

ไทยค้าน สม รังสี เข้าประเทศ

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไทยมีท่าทีไม่เห็นด้วยกับการเดินทางดังกล่าว ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเคยกล่าวว่า ตนจะไม่ให้นายสม รังสี เดินทางเข้าประเทศ เพราะไม่อยากให้ใครใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อต้านรัฐบาลประเทศเพื่อนบ้าน
เหตุนี้ทำให้มีการรายงานว่า การบินไทยปฏิเสธให้นายสม รังสี เดินทางมายังประเทศไทยกับสายการบิน>> การบินไทยห้าม "สม รังสี" อดีตแกนนำกู้ชาติกัมพูชา ขึ้นเครื่องมากรุงเทพฯนายสม รังสี จึงเลือกเดินทางมายังมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศประชาธิปไตยที่อยู่ถัดจากประเทศไทยแทน เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.)>> "สม รังสี" ผู้นำฝ่ายค้านกัมพูชา เปลี่ยนแผนบิน โผล่อยู่มาเลเซียแทนไทย

ยุบพรรค กีดกันศัตรูการเมือง

นักการเมืองชื่อดังชาวกัมพูชารายนี้ เคยเป็นหัวหน้าพรรคกู้ชาติกัมพูชา (ซีเอ็นอาร์พี) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านพรรคใหญ่ที่สุดของกัมพูชา และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเมื่อการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2556 พรรคกู้ชาติกัมพูชา ได้คะแนนดิบจากทั้งประเทศคิดเป็น 44.46% ใกล้เคียงกับพรรครัฐบาลที่ 48.83%
อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือน พ.ย. 2560 กลับถูกศาลฎีกากัมพูชาสั่งยุบพรรค หรือก่อนการเลือกตั้ง ส.ส. ในเดือน ก.ค. 2561 เพียงครึ่งปี ทำให้พรรคประชาชนกัมพูชาของนายฮุน เซ็น ชนะการเลือกตั้งและครองทั้ง 125 เก้าอี้ในสภาผู้แทนราษฎรกัมพูชา 

อัพเดทข่าวมวยทุกวัน ที่ http://www.muaystep.com






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น